Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Tình cũ

Có tiếng  xe dừng, mình thoáng nhìn ra ngõ, 2 người khách lạ.
Uhm, không quen!  Lùi về nhà sau lo bữa trưa thôi.
Tiếng bước chân thật nhẹ ngang qua, người khách cười với mình như một lời chào làm quen, rồi tiến thẳng ra cái giếng cũ, đứng bần thần một hồi lâu, có vẻ xúc động lắm, tự nhiên rút trong túi ra cây bút lông và hí hoáy vào thành giếng.
Mình nghĩ bụng, bình thường đâu thấy ai khùng hơn mình, hôm nay gặp đối thủ rồi đây!
Viết xong ông í  vòng ra nhà trước uống trà.
Mình vọt ra giếng, và đây là tác phẩm:


                               (Dường như đã tạnh cơn say
                              Và trong vô thủy, chớm ngày lãng du)
                                                                     (TT)

Nhìn bút danh, nhớ ngay đến cái tên  ngày xưa Cô hay nhắc đến.
Ây da, người tình cũ! :)
Tự nhiên nhớ Vũ Đức Sao Biển:
Mùa Thu nào đưa người tình đi biền biệt
Dòng sông nào đưa người về thăm bến xưa
.....................
Thời gian nào trôi bềnh bồng trên phận người
Biệt ly nào không buồn phiền trên dấu môi
                                             (Thu hát cho người- VĐSB)

Alô cho Cô:
-         Cô à, người xưa của Cô đang đứng đây
-         Uhm, ngày xưa hay ngồi ăn ổi với nhau ngoài giếng.
Hix, hèn chi. Nhớ nhau là rứa hả ta?!
Chỉ có điều mình hông thấy người ấy đẹp như những gì mình tưởng tượng bao lâu nay. :D

Tự nhiên tối nay mình lại lan man. Mưa!




6 nhận xét:

  1. Câu chuyện lãng mạn làm xao xuyến cô em một cách thật là dễ thương.

    Trả lờiXóa
  2. Dạ! cái thời cô em thiệt là lãng mạn! hi hi

    Trả lờiXóa
  3. Ta biết người buồn chiều hôm trước
    Ta biết người buồn sáng hôm nay
    Giời chưa mùa thu tươi lắm thay.

    ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nhỏ thơ ngây đôi mắt ướt
      Gói tròn thương tiếc chiếc khăn tay..
      :), Cám ơn bác Phạm!

      Xóa
  4. Tuổi già chú cô ôn tình cũ
    Khiến người bên bếp cũng bâng khuâng
    Ngày đi học tiếc không ai rủ
    Để hôm nay bút viết mấy vần.
    :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bút viết mấy vần một chữ may
      May mà không có nhân tình cũ
      Lòng chẳng buâng khuâng, mắt khỏi cay
      :)

      Xóa