Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Kem xôi



Nhớ hồi blog YH, mình cũng có entry Kem ba miền. Cái món kem thiệt là hấp dẫn, những viên kem tròn xinh xắn, đủ màu đặt  trong những cái ly cũng  không kém phần xinh xắn. Và một điều cuốn hút nữa là những quán kem thường có hệ thống đèn màu trang trí dễ thương. Hi :)
Chẳng biết ai đã nghĩ ra món kem này, chắc cũng phải một chuyên gia về kem. Lúc nơi này có những tiệm kem xôi, mình rất tò mò về cái tên, nghĩ hoài không biết làm sao 2 cái món xa xôi ấy lại có thể kết hợp với nhau được. Nhưng không có dịp nào giải tỏa thắc mắc, vì thấy ngại vào những cái quán  có vẻ dành cho tuổi teen! hi hi
Mãi đến chiều qua, con bé chim non đãi, trưa gặp nó, nó nói thi vừa có kết quả, mừng quá, chiều đi ăn kem xôi với em nghen! Ui trời,  dịp may hiếm có!!!
Vào quán,  chim non lanh chanh, kêu nhầm, họ đem ra 2 ly kem sữa dừa, 1 ly kem xôi, con bé kia thấy mình tội nghiệp, nó nhường. Hi
Té ra bên dưới ly là một lớp xôi vò , bên trên đặt những viên kem.
Cái món xôi vò là món ruột của mình rồi, nấu miết.
Những hạt nếp, đậu xanh, rời, dai dai, bùi bùi, thơm thơm không ngờ ăn kèm với những viên kem xốp lạnh lại thành một món truyệt vời như vậy.
Ngon chi lạ. Thật là thú vị
Mãi ăn, quên mất chụp hình, không biết còn dịp khác nữa không. :)

6 nhận xét:

  1. Bữa trước lên HN, con dâu đãi Kem Dừa của miền Nam. Nghĩ vui, Nam Bắc kể cũng gần gặn, thương yêu.

    Hôm nao bữa nữa, chụp hình Thúy Loan à.

    Trả lờiXóa
  2. Tâm hồn en ún
    Gặp đúng kem xui
    Rứa là thui rùi
    Chim non cháy túi
    :D

    Trả lờiXóa
  3. Kem ăn với xôi vò ngon là phải rồi, hai món ngon cộng lại ngon double em ơi.

    Trả lờiXóa