Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Hiệp sỹ


Mấy ngày này dư luận xôn xao chuyện hiệp sỹ đường phố, tất nhiên nó không có ý kiến bình luận gì. Tối nay, tự nhiên rảnh rỗi, nó ngồi nghĩ nhảm chuyện đời nó. Mẹ nó thường nói: “tính con tào lao, cứ hay lo chuyện bao đồng”, bạn bè có người cười bảo “hông chừng bị lợi dụng”, nó thì nghĩ mình giúp được ai chuyện gì thì cứ giúp, sau này nó mới nghĩ không phải chuyện gì cũng nhiệt tình là tốt, đôi khi lại trở nên phản tác dụng, gây phiền phức, và có thể…lãnh hậu quả!!!
Những hiệp sỹ vừa rồi cũng đã nhận đủ lời khen chê, nó nghĩ một sự việc là tốt hay xấu là do cách nhìn nhận của mỗi người.
Cứ bình tĩnh sống, Hi hi :)



4 nhận xét:

  1. Em hay ''lo chuyện bao đồng'' điều này mẹ nói đúng.
    anh cũng nghĩ là đúng, định nhờ cô giáo lo cho một ...
    thôi chẳng nói nữa...Để gió cuốn đi! Hihi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Sởi ơi, ca dao có câu: "Người khôn ăn nói nửa chừng, để cho người dại nửa mừng nửa lo"... Hi hi :)

      Xóa
  2. Em chào Chị!
    Lang thang bên blog Anh Sỏi, biết Chị đã lâu mà hổng dám làm quen. Hôm nay, em đọc bài viết này, em nổi hứng nhiều chuyện vì thích và mến. " Sống trong đời sống cần có một tấm lòng để gió cuốn đi". Giúp được ai thì giúp chẳng cần suy tính thiệt hơn cho mình- đó là lẽ sống đẹp. Người tốt giúp người vì bản tính lương thiện, nhân ái, biết yêu thương và chia sẻ với người khác. Kêu họ đừng tốt nữa khó lắm.
    " Một sự việc là tốt hay xấu là do cách nhìn nhận của mỗi người." em cũng thấy như vậy.
    " Không phải chuyện gì cũng nhiệt tình là tốt, đôi khi lại trở nên phản tác dụng, gây phiền phức, và có thể…lãnh hậu quả!!!- em thấy cũng đúng luôn.
    Việc tốt thì mình cứ làm nếu mình thấy đó là việc tốt cần làm, nên làm, có thể ai đó thương mình nên khuyên mình đừng làm, thôi thì mình tùy việc mà mình làm vậy.
    Nghề giáo như chị em mình mà không tốt thì coi sao được, chị nhỉ. Hihi
    Để gió cuốn đi và để bình tĩnh sống nữa chứ.
    Hè lại đến khi phố phường đỏ thắm hoa phượng, hè lại đến khi tiếng ve rộn ràng hát ca, em chúc Chị thảnh thơi hơn so với trong năm học nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn!
      Cám ơn bạn rất nhiều, một người khách quý, thật vui khi biết nhà mình vẫn thường đón khách đến chơi, đọc bài và còn để lại lời bình,lời chúc.Mình hay viết linh tinh những chuyện trong cuộc sống, blog là nơi mình "tự kỷ", bởi vơi mình blog bình yên không ồn ào.
      Một lần nữa cám ơn bạn và chúc bạn luôn vui :)

      Xóa