Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Ngày 29 tháng 2

Hôm qua tình cờ nghe TV nói về ngày 29/02. Lần đầu tiên nghe về ý nghĩa của ngày này. :)
Thầy VP kể:
Truyền thuyết của người Ai-rơ-len, có một cô gái đã chết vì không lấy được người mình yêu. Vì thế Thánh Bridget và Thánh Patrick đã thỏa thuận với nhau, cứ bốn năm một lần, đúng ngày cuối cùng của tháng hai năm nhuận, người phụ nữ được quyền cầu hôn với người đàn ông mình yêu. Người đàn ông nào từ chối lời cầu hôn vào ngày này phải mua tặng người phụ nữ đó mười hai đôi găng tay để cô che giấu sự bối rồi vì bàn tay không có nhẫn cưới của mình trong suốt mười hai tháng.

Thì ra là vậy. :)
Hỡi những cô gái đang yêu mà không dám ngỏ lời, hãy mạnh dạn lên. Hi hi. :) :)

Bốn  năm mới lại có 1 ngày
Em chờ chi nữa mà không ngỏ
Chớ để xuân tàn qua kẽ tay.....

Hi hi :) :)



6 nhận xét:

  1. Wow, hay quá zị chị! Chị có được tặng găng tay thì cho em đôi nghen :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng mà Thầy có nói thêm là: các bạn nữ nghĩ rằng sẽ cầu hôn người mình không ưa nhất. Chị làm theo lời Thầy, nên hông có găng tay cho Nhỏ đâu :))

      Xóa
    2. Nếu cầu hôn với người mình không ưa nghĩa là người ta từ chối mà như thế sẽ có găng tay! Còn không có găng là người ta đã chấp nhận...Ui chùi hết ế!

      Xóa
    3. Anh Sỏi cũng "si lựng" quá hén! :)

      Xóa
  2. Từ nay mình sẽ nhớ cứ 4 năm một lần có một ngày được ai đó cầu hôn và hy vọng kiếp sau sẽ nhận được những lời vàng ngọc ấy!

    Trả lờiXóa