Thứ Tư, 18 tháng 1, 2023

Cọp

             Dòng người cứ lướt qua, lướt qua, dáng em ngồi bé nhỏ hiền queo ở ngã tư đường, mặt buồn buồn. Đèn bật xanh, nó hòa mình vào dòng người, vẫn không quên được ánh mắt và khuôn mặt non nớt, khóe mắt nó cay cay, chợt nghĩ chắc được nghỉ học sớm, nên cậu bé muốn làm thêm để có tiền phụ mẹ sắm Tết. Vì sợ mọi người chờ, nên nó phải đem đồ về cho đúng hẹn, chính vì điều này làm nó ray rứt miết mấy ngày, phải chi lúc đó, nó quay lại, mua cho cậu bé 10 tờ giấy số về làm quà cho mọi người thì em đã thêm vui. Ngày hôm sau quay lại, em không còn ngồi đó nữa, thương hoài hình ảnh em, ngồi hiền như vậy làm sao bán được hả em???!!! Haizz.

Sáng nay, trên đường đi công việc, trước xe nó là gia đình trên chiếc xe máy cũ, biển số ở một miền xa, mưa, ướt, lạnh, bàn tay nhỏ xíu của đứa bé vô tư chìa ra vung vẩy. Chợt nhớ lại những ngày Sài Gòn gặp nạn. Nó cho xe lướt qua, vì lòng nó chùng xuống, tự nhiên nước mắt nó chảy dài, không dám theo sau gia đình đó nữa.

Trưa về quê, nghe tiếng chiêng, giật mình, cuối năm chắc một người già nào đó không chịu nổi gió lạnh, lại ra đi chăng?. Không, cậu bé hàng xóm, 19 tuổi, mới mua xe, …Nụ cười hồn nhiên với lọn tóc xoăn trước trán, khói nhang nghi ngút mờ nhân ảnh…., mẹ và ba không còn ở với nhau…!

Haiz,

Cọp mạnh mẽ, và ai cũng sợ, chọc anh ấy giận thì loài người đâu ai được vui.

Theo sau anh, người em mềm mại, uyển chuyển ấy có đem đến sự nhẹ nhàng???

Trời mù đến bao giờ??? Có gió đi, và đừng mưa, hi hi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét