Thứ Bảy, 29 tháng 2, 2020

R.I.P GHI


Tuần trước Ghi bị bịnh, ói quá trời, thế là  nhờ bác sĩ đến chích thuốc. Thường ông í chích hai mũi, một mũi trị bịnh và một bổ, nhưng lần này mới được 1 mũi, đau quá anh ta chạy mất. Rồi hình như ảnh giận bỏ nhà đi cả ngày, báo hại cô cháu mình đi tìm khắp lối. Tối hôm ấy ảnh cũng mò về nhưng không thèm vô nhà, suốt ngày hôm sau cũng vậy, cứ nằm riết ngoài vườn, cơm, thịt, sữa thậm chí nấu cháo dâng tới miệng cũng không màng tới. Tưởng lần này là tình ta đứt gánh, vậy mà ảnh cũng gượng lại nổi.
Cháu kể, lần này đau bịnh thì ít mà bịnh tương tư thì nhiều, cô Lyna (tên con chó cái hàng xóm) cũng tới tuổi cập kê, mùa này là mùa động dục của loài chó hay sao í. Sáng ra chó chạy khắp đường, thăm hỏi, gầm gừ, âu yếm… đủ kiểu tùy theo mức độ tình cảm, và sức hấp dẫn của đối tác. Từ ngày ngấp nghé em Lyna, anh Ghi ở nhà thì ít mà qua nhà vợ thì nhiều, tối lại ra ngõ nằm nhìn qua.
Yêu em Lyna, đời Ghi bước sang trang mới, có vẻ đau khổ, buồn nhiều hơn là vui, chưa kể  bao hiểm nguy rình rập, nào là chiến đấu để thể hiện bãn lĩnh, rồi cứ lang thang như kẻ không hồn, Haizz.
Hôm kia, sau mấy ngày nằm liệt, tối lại nhớ em, ra ngõ loanh quanh nhìn ngó, có ngờ đâu bọn cô hồn hãm hại. Chờ hoài, chẳng thấy Ghi đâu, linh tính biết là có chuyện chẳng lành, cả nhà vẫn hy vọng hôm sau Ghi về, vậy mà không, Ghi đi thật rồi. Chút hy vọng cuối cùng là hôm sau, nhà mình tìm ra tận những lò mà nghe đồn đó là nơi phường đạo chích gom về, kết quả là đem nỗi ám ảnh đau lòng về ánh mắt buồn dã dượi của những con vật biết mình sắp vào cửa tử.
 Có lẽ nhà mình sẽ không nuôi loài vật đáng yêu này nữa, mỗi lần nuôi là mỗi lần đau. Buồn không thể nào chịu nổi,
Sao trên đời lại có kẻ ác nhân ác đức. Mà tự bao giờ có cái loại người đi trộm chó. Văn hóa gì quái đản.
Mà Ghi ơi, đang yên đang lành dính dáng đến con cái chi cho tàn đời vậy nhỉ.
Haizz
Ngày cuối cùng nhìn thấy ảnh


4 nhận xét:

  1. Chẳng ai hiểu cho Ghi, Họ chỉ biết mình thui!
    Ghi vì sự nghiệp cao cả thôi mà. Nó chỉ muốn mang lại hạnh phúc cho phái đẹp, dù có phải nằm bờ nằm bụi hay đau ốm "thập tử nhất sinh" thì vẫn đau đáu với tình yêu của mình!
    Chẹp! Cứ dính dáng đến con cái thì ai mà chẳng tàn đời (!) đâu chỉ phải mình Ghi...Há há! =)) =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, giống cái có sức mạnh thay đổi cuộc sống :)

      Xóa