Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

Tu và Yêu

Một stt của Cha:
TÌNH YÊU NAM NỮ CỦA TU SĨ!
Một anh nhà tu, vì hay phải làm việc chung với một chị nữ tu, nên hai năm nay nảy sinh tình cảm với chị. Anh hoảng hốt, nóng ruột, đau đớn vì tình cảm này. Anh rất muốn thoát ra, nhưng càng giãy giụa, càng như yêu đương đắm đuối tha thiết hơn. Anh càng muốn trốn thoát, thì càng muốn bộc lộ tình cảm cho chị ấy. Anh mệt mỏi và căng thẳng lắm rồi!
Tình yêu là ân phúc và thánh thiện chứ sao là tội lỗi được! "Sa vào" tình yêu, là cơ hội để anh có thể sống mạnh mẽ hơn, sâu dầy hơn, phong phú hơn, gấp nhiều lần cuộc sống êm ả đều đặn quen thuộc. Mỗi ngày không trôi qua cách bình thường nữa. Nhớ thương, giằng co, đau đớn, sợ hãi với chính mình... Nguyên điều đó đã là ân phúc lớn. Sống cho sâu cho dầy cho mãnh liệt, thường phải do tình yêu "mạc khải" và dẫn dắt. Nếu anh chỉ muốn sống êm đềm dễ dãi, sao anh có thể xứng đáng để làm người, và để tiến sâu vào đời tu?
Qua tình yêu, anh lại được "mạc khải" rõ hơn con người thật của anh. Tất cả tình yêu đều đi kèm với khuynh hướng chiếm hữu, dù tình yêu thì không có nghĩa là chiếm hữu. Chẳng khi nào khuynh hướng chiếm hữu bộc lộ rõ ràng và mãnh liệt cho bằng khi yêu. Tình yêu thì không hề xấu. Nhưng khuynh hướng chiếm hữu, nhất là trong đời tu, là điều anh đã thề nguyền từ bỏ và dâng hiến. Đây có thể là nỗi đau đớn sâu xa suốt cuộc đời! Trở nên con người yêu thương mà tự do, rất yêu thương mà rất tự do, là điều mọi người, nhất là nhà tu phải học và tôi luyện, thường trong máu xương nước mắt.
Nếu anh nghe được rằng không thể sống thiếu người mình yêu, thì cương quyết bứt phá ra, chiến đấu để có được nhau suốt cả cuộc đời. Nếu anh muốn mọi sự đều sớm êm ả dễ dàng, một tuần một tháng mà quên được, thì anh nên đi chết đi, vì chẳng đáng làm người và chẳng đáng đi tu. Còn nếu thật sự thánh thiện khôn ngoan, anh dám để tình yêu bóc, tước, lột vỏ đời mình, lột vỏ hồn mình, và thăng hoa lên, thì kinh nghiệm này có thể đưa anh tới những vùng đất lạ của tâm linh, nơi của Ánh Sáng yêu thương và tự do sâu thẳm.
Bình thường thì cầu nguyện có vẻ lơ mơ thôi. Được dính vào chuyện này, thì phải cầu nguyện tha thiết gấp năm lần. Lời cầu nguyện bây giờ rất thật, rất đau, và cũng sẽ rất hạnh phúc nhiệm mầu. Đời tâm linh, thường bắt đầu từ đó. Tuy đời tâm linh vừa rất giống vừa rất khác xa với tình yêu nam nữ bình thường.
Một mối tình xảy ra, có thể chính là cơ hội đầy ân huệ mà Chúa đang ra tay dẫn dắt.
:)

13 nhận xét:

  1. Tu là yêu, yêu cao siêu, mấy ai hiểu!
    Không yêu một người khác giới nào thì đời tu chỉ là tu bình thường, thậm chí tu tầm thường, khó vươn tới tu cao siêu!
    Đầu năm được đọc bài sưu tầm của tunrua, thật tuyệt!
    DVD chúc tunrua năm mới an lành!
    :D

    Trả lờiXóa
  2. Anh ngộ ra rồi, tu khó lắm chắc chắn có tu cũng chẳng nên công tích gì. Thôi chẳng tu đâu... rồi lại bỏ dở dang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cũng nghĩ rồi, Sỏi mà tu thì.. đổ chùa :)

      Xóa
  3. Ảnh nền blog tunrua nên chọn tối thiểu là 1024px × 768px trở lên ...

    Trả lờiXóa
  4. DVD chúc TR ngày 08/3 thật vui, thật ấm !
    :D

    http://hhss.ucoz.com/_nw/0/31237766.jpg

    Trả lờiXóa
  5. Lâu rồi không thấy em viết gì ...Hay là đi tu rồi?
    À mà nếu có tu thì ở chùa nào cho anh địa chỉ nha! Há há!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em thì chùa cũng không chứa mà nhà thờ cũng chê, em đang vô gia cư đây Sỏi ơi :) :)

      Xóa
    2. Ah, em mới nghe câu này nè:
      Người ơi tu ở chùa nào
      Cho tôi làm tiểu cạo đầu tu chung :))

      Xóa
    3. Em hiểu anh như thế, như đọc được suy nghĩ của nhau...Anh thấy gần gũi quá rồi ! Hihi!

      Xóa
    4. Rứa tu chung anh hỉ :)

      Xóa