Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Công việc

Haizz, càng ngày mình càng cảm thấy chán nản công việc và những người xung quanh được gọi là…sếp!
Nhiều lúc muốn bỏ quách, làm một công việc gì đó dễ ngửi hơn.
Nghĩ lại cái thời xưa mình quá anh hùng, thích thì làm, không thì bỏ, mình vùng vẫy trong cái đại dương mênh mông được gọi là công việc của cái thành phố rộng lớn đó,  mỗi 1 cái quyết định để thay đổi đến  nhẹ tênh., và đã trải  qua bao nhiêu cái nhẹ tênh như vậy.
Tự nhiên lại cắm mặt vào đây, để rồi càng ngày càng thấy mệt mỏi.
Bây giờ đối mặt với một quyết định đột nhiên thấy mình đã già.

Bao Giờ

Tác giả: Bùi Giáng
Bằng bút chì đen
Tôi chép bài thơ
Trên tường vôi trắng

Bằng bút chì trắng
Tôi chép bài thơ
Trên lá lục hồng

Bằng cục than hồng
Tôi đốt bài thơ
Từng phút từng giờ

Tôi cười tôi khóc bâng quơ
Người nghe người khóc có ngờ chi không.

4 nhận xét:

  1. Anh sang thăm em nhân đại lễ Tôn sư trọng đạo. mong em khỏe và luôn vui, những gì trái ý sẽ mau quên được.
    Hình như tâm trạng em mấy ngày nay không thanh thoát lắm. Chế độ này ai cũng khen đẹp mà anh thì mù màu, có nhiều khi nên điếc nếu không muốn nghe, nhắm mắt để khỏi nhìn bởi mình đâu có mù. Mà cũng đừng kỳ vọng vào nhân tình thế thái, chẳng ai tốt với mình đâu. Nhất là sự bon chen chốn quan trường...Chẹp chẹp!
    Mong em vui, hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, anh Sỏi nói chuyện với em nhiều, vui quá! Em cám ơn anh nhiều, chúc anh luôn vui vẻ, làm nhiều thơ hay! :)

      Xóa
  2. Lần đầu tiên em đọc bài thơ này của cụ. Thích quá. Em cũng muốn chép về :)

    Trả lờiXóa