Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Đồng hồ

Nhà mình có 5 cái đồng hồ treo tường, chưa kể đồng hồ đeo tay và điện thoại, quanh mình là những thiết bị nhắc thời gian! Mà mỗi cái là mỗi giờ khác nhau, túm lại là không biết giờ nào là đúng, mà cũng chẳng biết trên đời dựa vào đâu để gọi là chuẩn?!
            Có lần, sáng mở mắt dậy, nhìn lên tường cuống cuồng, trễ! Bấm điện thoại, không sao!
Xuống dưới bếp, haizz, sớm!
Lên nhà trên, nhìn bên trái, trễ. Nhìn bên phải, sớm!
Nhìn xuống đồng hồ đeo tay, hông trễ! Ngồi lên xe, nhìn đồng hồ xe, sớm!
Cứ như vậy, cuộc sống mình hàng ngày qua đủ cung bậc.
Cách đây mấy ngày tụi hắn đồng loạt đứng, cứ làm như biểu tình đòi yêu sách chi đây.
Tra pin vào, một vài em tích tắc, nhưng có 2 em đơ ra. Nhưng tụi nó đều là quà tặng, mình không thể bỏ đi, bèn chở hết ra tiệm. Anh chủ tiệm cười:
- Thôi mua cái mới đi.
- Dạ, hông được.
Hôm qua, ghé lấy về, bất ngờ quá, em bằng gỗ được tuốt lại lung linh, hông nghĩ là của mình, mua thêm 1 cục máy để về tra cho em ở nhà vì lớn quá không mang đi được. Anh chủ tiệm đẹp đẹp, dễ thương hướng dẫn tử tế:
- Biết lắp hông, lắp kim giờ, phút rồi đến giây nghe. Làm hông được đem ra anh làm cho.
Bộ nhìn mặt mình kém tin tưởng lắm á.
Lúc tính tiền, anh ta cứ đòi bớt tiền cho mình, mình thì thấy ảnh tội, phải trả đúng chứ, thế mà nhất quyết hông chịu. Ôi, đàn ông, lạ quá đi thôi, lạ quá đi thôi! Hi hi.
Về nhà hì hục một hồi, kết quả là em í chạy hông nổi, đứng ngay cái giờ đi làm buổi sáng. Quái!
 Hông lẽ, lại gặp anh í lần nữa, để chứng mình cho việc ảnh nhìn nhận đúng về tay nghề mình?!

Ôi, đàn ông, ngộ quá đi thôi, ngộ quá đi thôi! :)

2 nhận xét:

  1. Đấy !
    "đàn ông, ngộ quá đi thôi, ngộ quá đi thôi!"
    Ngườ thợ uốn cho em cái máy thờ gian chuẩn để đo cuộc đời mình.
    Thế mà em tự tin quá , không nhận lòng tốt lung linh của người thợ...
    Hỏng bét cả ''!?''
    Rút kinh nghiệm đi! Còn sớm chán!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cũng rút hoài mà nghiệm lại thấy kinh quá, nên thôi anh ạ! Hi hi :)

      Xóa