Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Hắn

Dạo ấy mình hâm mộ hắn lắm lắm, thích giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm và... nghẹt mũi của hắn. Và đặc biệt là vốn kiến thức âm nhạc đáng nể của hắn. Lúc đó ước chi một lần gặp hắn, uhm, mà nghĩ vẩn vơ vậy thôi, chứ gặp hắn thì để làm gì, và rồi mình cũng “gặp” hắn trên tivi, xấu quắc, nhưng không vì vây mà mình bớt hâm mộ hắn. Tài năng đè bẹp nhan sắc, hi hi :)
Đêm đêm, bên radio,  lặng yên, mình nghe hắn thủ thỉ “TQ và chương trình những ca khúc bất hủ xin kính chào quý vị “
Một vài lần nổi hứng mình còn viết thư gửi nhà đài, và ghi đích danh tên hén sau chữ “to”, lần đó hắn cũng trả lời, mà lâu quá không còn nhớ hắn đã nói những gì, chỉ nhớ bữa đó mình thiệt là vui.
Rồi mình ra đi, cũng nhẹ nhàng như khi mình đến, gói ghém tất cả những tháng ngày tươi đẹp của tuổi trẻ, cất vào một ngăn đâu đó, thỉnh thoảng bây giờ cũng lôi ra ngẫm nghĩ và ... cười. Trong gói hành trang ấy có hắn! Khó mà quên hắn, cứ hay nghĩ hông biết bây giờ hắn còn làm chương trình ấy không.  Đôi khi cũng muốn nghe lại giọng hắn, nhưng chẳng biết bằng cách nào,  quên bẵng là mình sống trong thời đại nào, chỉ vài thao tác trên bàn phím mình đã tìm lại được cố nhân! :)
Trời ạ, hắn vẫn còn đó, bất giác chợt nhớ câu chuyện có một ông già bao nhiêu năm rồi vẫn còn ngồi ở  bưu điện thành phố viết thư thuê,  ai dám tin đó là sự thật ở thế kỷ 21? :). Hắn thì không đến nỗi như vậy, hi hi

 Này, cố nhân ơi: 

http://nhacso.net/nghe-nhac/tri-quyen-va-nhung-ca-khuc-bat-hu-120605.X1tRWkZbbw==.html


9 nhận xét:

  1. Ngày xưa dễ thương, hiền ngoan chị hen. Em cũng từng viết thư...nhiều nhiều nhiều, thư yêu cầu bài hát trong chương trình ca nhạc yêu cầu, thư gởi các tòa soạn Thiếu niên tiền phong, Hoa học trò, Mực tím, Áo trắng, thư kết bạn bốn phương...
    Hiii, lâu lâu chị lại tỉ mẩn lục lại đồ của người muôn năm cũ hỉ. :x

    Trả lờiXóa
  2. Ghé thăm em và nghe em gọi "cố nhân ơi."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, buồn làm chi lắm cố nhân ơi! Hi hi, lâu ni em bận quá, chưa ghé nhà chị luôn! :)

      Xóa
  3. Tôi cũng mến "hắn", Thúy à. Những bài viết của Trương Quý về đình chùa, làng quê Việt thật hay. Tám có nhắc "Cố nhân ơi" trong câu hát xưa thật hợp cảnh hợp người
    Chúc em vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, hắn của thầy, và hắn của em! :)

      Xóa
    2. Tôi nghĩ là TQ, cũng thật vui. Chúc em vui.

      Xóa