Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

Ngẫm

Con virus đáng sợ nhưng đã làm nhân loại giật mình ngoái lại!
..........
Trong bình diện con người, những người mắc phải virus nghiêm trọng đến nỗi tử vong sẽ chết trong cô độc, chết mà không có người thân kề cận trong giờ phút lâm chung khiến chúng ta, những người chứng kiến sợ hãi và suy ngẫm về sự vô thường của cuộc sống, sự phi lý của tham vọng và danh lợi mà phần lớn nhân loại theo đuổi có khi chỉ là ảo tưởng?
Gián cách cũng là lúc nhân loại nhận ra khi con người bớt đi máy bay, xe hơi, xe máy, du thuyền... thì thảm cỏ ngoài cánh rừng kia xanh trở lại, đường phố ít bụi bặm hơn và lạ thay, các bệnh viện ngày thường đông đúc, giờ vắng hẳn!
Gián cách, cũng làm chúng ta tự hỏi các buổi nhậu nhẹt, cà phê chém gió, hội thảo hội hè lòe loẹt... thực ra có thực sự cần thiết cho mái ấm của mỗi con người?
...
Không ai có thể tưởng tượng rằng chính con virus bé nhỏ chỉ có thể thấy bằng kính hiển vi điện tử lại làm nhiều người trong chúng ta ngoái đầu nhìn lại như một sự thức tỉnh.
Vấn đề là cuộc thức tỉnh sẽ kéo dài bao lâu vì sau khi thoát ra khỏi đại dịch này chắc chắn phần lớn chúng ta lại lao vào cuộc ganh đua có tên gọi sinh tồn như một vòng tròn khổ ải.
FB NĐB


Riêng nó thì thấy cái lợi nho nhỏ thú vị là bạn bè nó bỗng dưng giỏi gia chánh hẳn lên. Ở nhà có thời gian làm ra nhiều sản phẩm dễ thương quá chừng. Còn nấu ăn thì tay nghề lên thấy rõ, bình thường cứ dắt díu nhau đi ăn đồ ăn sẵn,bây giờ tự nấu, ngon, bổ rẻ và ấm áp. Hi hi
 Chắc phải viết thư để gửi ông Trời, cái bánh xe tạo hóa lâu lâu, dăm mười năm chi đó cũng nên dừng lại một chút như vậy hì : :) :) :) 

6 nhận xét:

  1. Định kéo ngược bánh xe lịch sử đấy hử?

    Trả lờiXóa
  2. Mà anh sống chậm như rùa bò quen rồi nên cách ly hay covid cũng chẳng đổi thay gì tunrua ơi!
    Hihi! :))

    Trả lờiXóa
  3. Cũng chỉ vì quá say mê danh, lợi, thú mà người ta quên.
    Nếu cần dịch bệnh để làm người ta thức tỉnh thì đáng buồn thật!
    :(

    Trả lờiXóa