Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Tháng 8

Nhoài người ra khỏi taxi, lôi đống hành lý xuống, mở khóa cổng, ào vô nhà, lăn ra giường và không dám rửa mặt, sợ tỉnh ngủ ra. Một giấc dài 5 tiếng đồng hồ, mở mắt ra đã là 5 giờ chiều. Khiếp, cho bõ những đêm thức,ngày căng thẳng, xa rời những thói quen hiện đại.
Khi nhận lời tham gia dự án, mình cứ nghĩ: thôi, đi đâu đó cho thay đổi không khí. Không như những dự án của Bộ kia, mấy chú này làm việc chuyên nghiệp hơn, tuân theo bộ tiêu chuẩn của chi chi đó, làm việc gần chết, trưa chỉ nghỉ được 1h, tối thức làm bài tập, sáng ra báo cáo trước hội đồng. Nằm một mình trong khách sạn mà đầu óc chẳng rảnh để mà nghĩ vẩn vơ, đúng là công việc là liều thuốc tốt nhất để làm sạch trí não. Rồi 2 tuần vất vả cũng qua, bù lại là niềm vui nhận quà sau mỗi bài báo cáo được cả lớp bỏ phiếu bình chọn là hay nhất. Kết thúc cả đợt là 1 bài thi đầy hồi hộp, trở lại cái thời học trò, đúng là  tâm lý thi cử không phân biệt tuổi tác. Hoàn thành bài thi, sau phần hội ý của thẩm định viên, người báo cáo được mời vào để nghe đánh giá, nhận xét. Thẩm định viên là một thầy đẹp trai hết biết. Haizz. Tự nhiên loanh quanh với mình cũng gần 10 phút về công việc hiện tại, về quê hương,…. Cũng may, đúng những điều mình biết, nói một hơi, có cơ hội nhìn thẳng vào mắt Thầy, hi hi. Nhận xét một chút về bài thi của mình và một nụ cười tạm biệt. Ôi chao, cái tội mê …trai đẹp cứ làm mình đến là khổ. :)
Bộ sưu tập chứng chỉ lại dày lên 1 tí, hi hi :)
3 ngày nay lại tiếp tục  đi học, hix. :D
Và sắp tới hứa hẹn những ngày… thở bằng miệng…
Tháng 6 mùa thi…..
Mình thì tháng 8 mùa đi…..
Đi và đi, hông biết sắp tới còn đi đâu nữa!

Món quà xinh xắn, làm mình vui cả ngày:

4 nhận xét:

  1. Chúc mầng chị đã hoàn thành khóa... hình như là tập huấn gì hả chị?
    Em méc cười cái...tội mê trai của chị :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Nhỏ iu! :)
      Cái tật xấu đó khó bỏ ghia Nhỏ ơi :))

      Xóa
  2. Chả hiểu sao tôi cứ thích những câu chuyện nhỏ tý của tunrua.
    Nó có đầu có đuôi và lại có những tình tiết như viên kẹo ngọt vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hí hí, anh Sỏi lại tiêm thuốc cho em ...phê rồi, :)

      Xóa