Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Điện, nước

Số mình lận đận chuyện máy móc, máy tính thì virus, điện thoại thì hư sạc pin, ti vi thì có tiếng không có hình, đôi khi hình lên cả buổi, tiếng mới đuổi theo kịp. Hễ cứ đụng vô cái nào thì y như cái đó một thời gian là có vấn đề, mà mình có phải phá phách gì cho cam, chỉ đôi lúc cao hứng mở bậy chi đó thôi, hi hi.
Mấy hôm nay thì gặp phải vấn đề về điện, nước.
Đầu tiên là cái máy quạt, mở ra lau rửa, đến lúc ráp lại, trật lất, cắm điện vô, cánh quạt bay thẳng lên trần nhà, xanh mặt.
Cái đèn bàn, mỗi lần bật công- tắc, phải nắm cái bóng lắc gần chết mới đỏ lên, tưởng cái bóng hư, mua cái mới về, ngó! Vì không biết làm reng lắp vô, phải bọc đến nơi làm việc, cậu kia xem xét một hồi, lỗi không phải cái bóng, mà là dây điện. Haizz.
Bao nhiêu năm cái bồn nước bình yên, hôm bữa tự dưng khóa nước chỗ đồng hồ để đặt dây rửa xe, xong, quên mở lại, ngày hôm đó xài nước bồn, qua bữa sau, nước bồn hết, mới nhớ ra cái vụ đã khóa nước. Và  từ đó mang nỗi buồn vô biên....., bởi vì hông biết sao nước cứ rỉ rả chảy miết, mỗi lần rứa mình phải chạy đi khóa đồng hồ, mệt hết sức.
Thế là nhờ hàng xóm, nghiêng ngó một hồi tuyên bố: ” botay”.
Trưa nay, một anh chồng cô bạn đồng nghiệp (anh này có nghề sửa ống nước), leo lên tận bồn, phát hiện lâu nay bồn không được đậy nắp (hông biết chim chuột nào ưa mát vô nằm hông), ớn quá :(
Anh ta súc bồn, kiểm tra phao tự động, rồi kết luận: “phao tốt, không hư, còn tại sao hén chảy nước miết thì em chịu”, thôi rồi, cũng chẳng giải quyết được chi. Nhưng dù sao cũng cám ơn anh ta đã làm sạch bồn nước.
Bí quá, gọi cho ông thầu nhà, hỏi nguyên nhân. Ổng nói:  “anh phải đến nơi xem xét”. Chiều, đang làm việc, ổng nói về cho ổng xem. Điên thiệt, nhưng việc mình đang cần, nên cũng phải chạy về. Sau một hồi leo lên xem xét, ổng nói: “có hư chi đâu, cô chỉ chỗ mô nước chảy tui coi”, mình chỉ vị trí mình vẫn thấy nước chảy, ổng la rân: ”khô ran vậy mà cô nói chảy, vô lý quá, tôi không hiểu”. Mình tức quá: “để em mở khóa cho anh coi”. Xui thay, cúp nước! Vì nước bị cúp, bồn chưa đầy, nên nước không tràn ra, vì thế ông ta thấy khô.
Ổng còn lớn tiếng la mình, mình ấm ức: “em không nói dối, nếu nước không chảy, em nhờ anh làm chi”. Haizz. Đôi khi tình ngay mà lý gian.
Đến tối, nước hết cúp, một hồi, bệnh cũ tái phát, bồn nước chảy um sùm, Phen này thì đích thân leo lên xem xét, phát hiện ra một cái lỗ gần miệng bình, đúng ra phải có khóa, có nắp, hông hiểu sao nó đang trống hoác. Ta bắt quả tang rồi, lần này thì đừng hòng hông chữa được. Hee
Bởi vậy, nếu không tận mắt chứng kiến sự việc, thì không bao giờ bạn tìm ra nguyên nhân để rồi sửa chữa.
:)






2 nhận xét:

  1. Ôi chuyện điện nước đời sống, đọc ẻn này thấy em viết cứ như viết cho Sỏi vậy...Mấy nay nắng nóng điện nước vấn nạn kinh người... Sỏi chán đi xuống Phòng cả đại dương nước tha hồ mà quẫy đạp.
    Mà này Điện Nước già cỗi hỏng hóc thế người thì còn tốt đấy chứ! Hihi!

    Trả lờiXóa
  2. Dạ, người và vật khác nhau xa lắm. :) :)

    Trả lờiXóa