Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Thiếu Lâm Tự

          Tối qua đi uống cà phê, đến sớm, quán còn vắng, anh chủ bật tivi to đùng nơi góc quán, bạn gợi ý "mở Thiếu lâm tự đi!”
Ban đầu buồn cười, tự nhiên ra quán ngồi coi phim. Nhưng dần dần mình bị cuốn vào bởi lời dẫn câu chuyện, bởi những đường võ tung hoành của diễn viên nam chính và cả khuôn mặt  thông minh, khá đẹp trai của anh ta.
          Phim quay tại chùa Thiếu Lâm Trung Quốc, nơi nổi tiếng về các môn phái  Thiền Tông, võ thuật và cũng là nơi nếm trải bao thăng trầm của thế sự, buồn vui thế thái nhân tình.
Ở đó có truyền thuyết Bồ Đề Đạt Ma ngồi thiền, quay mặt vào vách đá 9 năm, mặt ông in hình trên vách đá,  được coi là ông tổ Thiền Tông Trung Quốc,  sáng lập võ phái Thiếu Lâm. Mình ấn tượng với vị sư này ngay từ nhỏ, bởi những tranh vẽ,  những bức tượng chú mình làm ra để và treo khắp nhà nội. Trong đó có những  bức “quảy hài về tây” đầy triết lý.
          Phim dài gần 2 giờ, những cảnh quay đẹp, những bài múa võ điêu luyện, cảnh đánh đấm cực kỳ hồi hộp. Có một cảnh Giác Viễn ăn thịt chó, vì vốn không phải thầy tu, nhưng lại được sống trong chùa, nên tất nhiên phải thèm đủ thứ. Lén ăn thịt chó, và bị các sư huynh phát hiện, sư phụ cũng thấy nhưng không la, còn bảo “ Rượu thịt ở trong bụng. Phật thì ở trong tim” :)
Uhm, mọi thứ diễn ra xung quanh mà mình thấy hàng ngày ở cửa chùa cũng chỉ là hình thức. Phật ở trong tim. Phật ở trong tim!  :)
Tối qua, cả quán cà phê cùng coi Thiếu lâm tự, họ quên mất chương trình hát cho nhau nghe,  báo hại anh MC mời mọc um sùm. Hi hi
Lần đầu tiên đi uống cà phê  mà lại coi phim.
Ngủ ngon quá chừng, và mơ mình múa võ. :)


5 nhận xét:

  1. Thiếu Lâm Phái được khai sáng bởi Đạt Ma Sư Tổ đến từ Tây Trúc được xem là đại diện cho "Võ Lâm Chính phái".

    Đệ tử của Thiếu Lâm là nam nhân, có hai loại: đệ tử xuất gia và đệ tử tục gia. Xuất gia đệ tử xuống tóc tu hành trong chùa, không can thiệp việc giang hồ, tục gia đệ tử thì tản lạc khắp nơi, hành hiệp trượng nghĩa có thể kết hôn hay làm bang chủ.
    .
    Yêu cũng đặng. em mờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em biết thêm được nhiều thông tin. Em cám ơn Thầy nhiều nhiều! :)
      Dạ, cũng đươc yêu nữa á Thầy, hi hi :)

      Xóa
  2. Chị Tunrua coi phim Trung Quốc là không yêu nước rồi :P

    Trả lờiXóa
  3. Quay vào tâm hồn là thấy Phật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, vậy phải giữ tâm trong sáng chị hì! :)

      Xóa