Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Hoa móng tay

Cách đây gần một năm mình viết entry Tình cũ.
Họ đã có với nhau nhiều kỷ niệm đẹp.
Tình yêu, một khái niệm đẹp và lãng mạn. Những mối tình hồi ấy rất  trong sáng, dễ thương. Mình tưởng tượng họ ngồi bên nhau, ngâm thơ, đàn, thổi sáo và hát. Quanh nơi họ ngồi là những hàng lan đất, đủ màu.
Mình lớn lên giữa cảnh cũ, mang hồi ức về một thời vang bóng.
Họ không thành chồng vợ (có lẽ vì vậy mà trở thành cuộc tình đẹp, hi hi :)  )
Một người biệt xứ, một người không biệt, nhưng cũng đi xa.
Rồi một ngày người ấy xuất hiện, trở về vườn xưa,  lòng chạnh nhớ.
Nhắc bao nhiêu là chuyện, và không quên được hoa móng tay. Thì ra cái loại hoa lan mọc khắp vườn nhà mình, có 3 màu vàng, hồng, trắng thường hay nở rộ trước và sau một trận mưa rào lại còn có một cái tên ngồ ngộ “hoa móng tay”. Hèn chi hồi nhỏ mình hay gỡ những cánh hoa ấy đặt lên móng tay rồi xòe ra ngắm nghía, mỗi ngón tay được nối dài thêm một tí, xinh xinh với cái cánh  hồng hồng úp khít vào móng tay, cứ nghĩ mình là công chúa, mà móng tay dài chắc là phù thủy thì đúng hơn. Hi :D
Dạo ấy nàng về thăm mình, mang theo mấy củ lan nhỏ xinh. Ui, làm như  ở vườn nhà loài hoa ấy giờ cũng tàn theo thời gian cùng với 2 người!!!
Mình chia tụi nó ra nhiều cái chậu nhỏ, hàng ngày tưới nước, không mong chờ, không hồi hộp.
Hôm kia, trưa vắng, chợt nhìn ra sân sau, giật mình:  lan đất nở, không, hoa móng tay chứ, xinh quá chừng. Một cái nụ nhỏ xinh, lơ ngơ trong nắng. Mình chia sẻ niềm vui ấy với anh. Anh chỉ cười, làm mình cụt hứng. Phải thôi, cảm xúc ở trong mình mà, có khi mình chia sẻ không đúng lúc ! :)
Còn nàng, phải chăng đã chọn mình để thắp lại những ngày vui cũ. :)

 Thương ghê







8 nhận xét:

  1. Có nàng nhìn Hoa Móng Tay nở, nhớ người ấy xuất hiện, trở về vườn xưa. Một hồi ức rất đẹp, lãng mạn của mối tình cũng rất xưa, trong sáng dễ thương.
    Với tôi, tròn 40 năm dạy học, nỗi nhớ hoa thật xao xuyến. Hoa Móng Tay nở vào mùa khai giảng. Hoa nở dưới mưa, trong nắng xôn xao. Hồi đó, các vách dậu, bờ ngăn của sân vườn trường, thường được trồng loại hoa nay để phân chia vị trí, dẫn đường đi. Hoa nở tươi rực rỡ như mừng trẻ thơ trong buổi tựu trường. Bây giờ sân vườn bê tông cả. Hoa móng tay lên chậu như là thắp lại những ngày vui.
    Cảm ơn bạn. Thăm vườn Thúy được cảm nhận một hồi ức thật nhẹ lòng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, ở em gọi là hoa lan đất đó Thầy. Không biết Cô em có đặt cho nó tên hoa móng tay hông. :) :) Em rất vui vì Thầy cũng đồng cảm những chuyện em viết linh tinh cho mình! :)

      Xóa
    2. Đã đăng bài của Thúy lên FB, mọi người rất mến yêu.

      Xóa
    3. Dạ, em cám ơn Thầy! :) :)

      Xóa
  2. Nàng í là người yêu cũ của "anh" chăng? :)
    Em cũng mê mấy chậu nhỏ trồng Lan đất (Huệ móng tay) này lắm, đang định bứng trộm đâu đó về đây ạ :D

    Trả lờiXóa
  3. "Nàng" là "nàng" và "anh" là "anh"! :)
    Biết thêm cái tên :Huệ móng tay". Tks Nhỏ hì :)

    Trả lờiXóa
  4. Em cũng gọi là hoa Móng tay. Hồi nhỏ theo Bố lên trường hay lang thang chơi ngoài sân, hái hoa dán lên móng tay (lè lưỡi liếm rồi dán lên, hi), vui thích với trò chơi đó lắm. Giờ lớn rồi nhưng chưa bao giờ sơn móng tay. Em vẫn thích móng tay hoa hơn chị nợ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi mai mốt em lại dắt bé Mơ lên trường, lại liếm, lại dán......:) :)

      Xóa