Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Bò lạc

Chính xác là một con bò con, rất dễ thương, ngơ ngác  giữa đường, lúc đầu đang đi, tự nhiên thấy nhiều xe phía trước đi chậm lại, lên một chút mình thấy chú bê, đi tung tăng, lúc bên này, lúc bên kia, rất hồn nhiên, nhìn mắc cười,  không một tiếng còi xe, dường như ai cũng không muốn chú hốt hoảng, con người bỗng tốt bụng trước sự trong sáng của loài vật!  Hết đường lộ nhỏ, bắt đầu gặp quốc lộ, mọi chiếc xe nãy giờ đi sau chú đồng loạt dừng lại, mọi người hồi hộp, chú cứ ngang nhiên chạy qua chạy lại giữa đường, 2 chiếc xe tải lớn chạy ngược chiều nhau, bấm còi. Mình nghe rõ vài tiếng kêu nho nhỏ, miệng mình há to, tiếng thắng xe kít kít, chú bê vọt nhẹ nhàng xuống bờ ruộng. Haizz,  mọi người thở phảo. Hú hồn.
Vậy là yên tâm, cứ ở đó mà tung tăng nơi đồng ruộng nghen bê. Sao dại dột vậy, một mình lơ ngơ chi ở chốn đông người, đâu phải ở đâu cũng an toàn, đâu phải nơi nào cũng tự do! :)


7 nhận xét:

  1. Mục kích cùng cảm nhận tình huống sự việc trên đường đi được thể hiện lại qua đoản văn của chủ nhà thật hay và đầy cuốn hút; thấm trong lòng người đọc những cảm nhận thật trong sáng nhưng cũng đầy lắng đọng:

    - TUYỆT !

    P/s: Chủ nhà ơi,

    - “Hết đường lộ nhỏ, bắt đầu gặp quốc lộ…”

    Câu này hình hình như viết hơi..thừa từ..chút chút, thấy lại hông? Hihihihi…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :), cám ơn bạn đã phát hiện, đã đường thì đừng lộ hen! Hi hi, tunrua vô ý quá.

      Xóa
    2. Nhứt trí mí bạn Tín câu nhận xét này: "thấm trong lòng người đọc những cảm nhận thật trong sáng nhưng cũng đầy lắng đọng"
      Cảnh bò lạc thật đáng thương, con người cũng vậy, đừng để mình lạc như bò chị hén :)

      Xóa
    3. Uhm, mình mà lạc là mất luôn á Nhỏ hì! Hi hi :)

      Xóa
  2. Wow! Dzậy là hết..run run rồi!
    Ui! Gởi còm xong, tự nhiên, cứ lo lo sợ sợ chủ nhà..cong môi…xí..iiiiiiiiiii í í íiiiíí…một phát: ”đồ bày đặt”, thì chết mất! hihihihi…

    Tui cũng dzậy chủ nhà ơi, nhiều lúc cứ mơ mơ màng màng “thuận tay” hạ bút, tỉ như…
    -”...nó vẫn còn tồn tại”
    ! hihihihi…

    P/s:
    Nói thật lòng nhé, chủ nhà làm thơ ngăn ngắn và viết ngăn ngắn rất…duyên và đi vào lòng người lắm đó!
    Tui rất thích, ví như đã từng thưởng thức những ngăn ngắn..thế này:
    (Ắt hẳn chủ nhà đã từng đọc?)

    - Truyện cực ngắn rất hay về cuộc sống:
    http://daututhanhcong.com/truyen-cuc-ngan-rat-hay-ve-cuoc-song/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tunrua chỉ viết linh tinh chuyện của mình thôi, cám ơn những lời khen của bạn (làm mình cứ phải hay vuốt mũi, giữ cho nó yên! hi hi)
      Cám ơn nhiều những câu chuyện bạn gửi nghen,

      Xóa
  3. Cám ơn bạn Cô nhỏ đã có chút lưu ý đọc còm và có cùng điểm chung cảm nhận về bài viết với Trung Tín nhé!

    Trả lờiXóa