Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

Tình yêu- Chiến tranh

Sử xưa không hiếm cảnh huynh đệ tương tàn, nước mất  nhà tan cũng vì một chữ “sắc’.
Nay, ngay trong nhà mình cũng xảy ra chuyện không kém phần bi đát. Mối hiềm khích ngày càng sâu nặng. Giờ gặp nhau thì chỉ có nhảy xổ vào nhau mà gầm gừ, cắn xé. Mọi chuyện cũng tại một chừ  “tình”.
Cách đây một năm, khi chú em còn chưa đến tuổi dậy thì, lúc ấy tim chú không hề biết rung động trước một vẻ đẹp mỹ miều nào, chú chơi rất thân với bác cả, 2 bác cháu thương yêu nhau như ruột thịt, ngày nào cũng quấn quít bên nhau, cùng ăn, cùng ở, có bữa còn ôm nhau ngủ, mối thâm tình thiệt là cảm động.
Thời gian thấm thoắt trôi, chú em bé bỏng ngày nào đã trổ mã, trưởng thành, chú bắt đầu để ý những bạn khác giới. Vốn trẻ trung, đẹp mã, anh chàng nhanh chóng thu hút được nhiều cô nàng quanh xóm!
Chiến tranh bắt đầu xảy ra.
Đó là cuộc chiến đầy căng thẳng giữa bác mèo nhà bà Hai và chú mèo trẻ trung nhà mình
Từ ngày nàng mèo xám xinh đẹp nhà bên bỏ rơi bác và chạy theo anh mèo trẻ trung hơn, bác nhìn mèo nhà mình bằng ánh mắt hình viên đạn. Bất cứ ngày hay đêm, nắng hay mưa, trưa hay chiều, chứ thấy bóng dáng anh mèo trẻ là bác gầm gừ, giương móng vuốt, mắt thì long lên, không ít lần nửa đêm cả nhà phải giật mình thức giấc vì tiếng đổ vỡ do xô xát.
Hai đứa cháu ngồi bàn luận với vẻ mặt đầy nghiêm trọng:
          Ku anh nói:
-         Hồi trước tụi nó thân nhau vì mèo mình chưa lớn, chừ hắn lớn rồi nhiều mèo cái bu theo, mèo bà Hai bị mèo xám bỏ mất, nên tức.
-         Uhm, tại mèo mình trẻ hơn, đẹp hơn mà lại đa tình.
      Con bé em phụ họa.
Mình phì cười.
Cuối cùng 2 đứa kết luận: Mèo bà Hai cắn mèo mình là do ghen.

Ô, tình yêu! Hi hi. :)

8 nhận xét:

  1. Ôi tình yêu! Tuy nhiên loài vật quên thù hằn ghen tuông mau chóng hơn loài người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy hả chị, em hy vọng vậy, chứ nhìn con mèo nhà em sợ sệt lão kia thấy tội quá! :)

      Xóa
  2. Ối cái chị Tunrua!!! =)) =)) =))
    Thấy tiêu đề hiện lên trong list hàng xóm, em chán chiến tranh nên thủng thỉnh, miễn cưỡng qua, ai dè tới nơi lại bị cuốn hút vào mấy mẩu chuyện tình hấp zữn của bác cháu nhà nọ, lại cười muốn ngất với cái điệu gật gù bình lựng của anh em nhà kia nữa, ha ha :)) :)) :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới đầu tuần, nhận được cái còm dzui quá trời dzui của Nhỏ! hi hi :)

      Xóa
  3. Ôi, thật đẹp.
    Cuộc đời chinh chiến và yêu thương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, thiệt đẹp! mà thấy thương chú mèo nhà em quá! :)

      Xóa
  4. Em thì thấy thương bác mèo nhà bà Hai hơn, già rồi mà còn bị "phụ tình" ;-))

    Trả lờiXóa