Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Hồ điệp


Sáng dắt xe đi làm, bất ngờ. cành lan mới tối qua còn mấy nụ hàm tiếu, giờ cười tươi rung rinh trước gió, vui quá chừng! Lâu ni mình sống trong cái khu vườn hoa lá sẵn, mọi thứ cứ tự nhiên mà có, mình chỉ việc hưởng thụ! Lần này mình lao động nghiêm túc, hi hi.
Cái chậu lan này chị tặng, lúc đó nó đã có 1 cành xinh ơi là xinh, đến 5 tháng sau mới tàn, từng cánh rụng, mình không dám bỏ sọt rác liền, gom lại gói trong một tờ giấy rồi cũng ...bỏ sọt rác, kéo dài niềm lưu luyến! hic
Rụng hết, còn trơ lại cái cành, vẫn kiên trì tưới nước, và hôm nay nó đáp lại tấm lòng mình, xúc động quá đi!
Cám ơn “em” lan, cám ơn chị!
Trưa nay không về nhà, tối về mới nhớ cả buổi chiều nay mình đã để em lan bị phơi nắng. Nhìn cái hoa và mấy nụ tối màu lại, tự nhiên xót xa, thấy mình có lỗi.
Sẽ tưới hoài để hắn nở hoa.




8 nhận xét:

  1. Ui... đẹp.... ! Loại lan này sao em thấy chỉ nở có một hoa hả chị? Cái cảm xúc ngắm bông hoa nở ra từ bàn tay chăm bón, từ tháng ngày mong mỏi, từ yêu thương mình dành cho nó thật là tuyệt! Tuyệt hơn nữa đó lại là hoa Phong lan, loài hoa đẹp yêu kiều nhưng cứng cáp dẻo dai lâu tàn, lúc rụng cánh vẫn còn tươi nguyên. Hôm Tết em cũng chưng lan, lúc cánh rụng em nhặt lấy để lên khay trà, nhìn như thể hoa vẫn còn dịu dàng tỏa hương. Cho em chia sẻ cùng chị cảm xúc này nhé. Ngày mới vui, chị iu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có nhiều nụ lắm, nhưng mới nở có 1 hoa thôi Nhỏ ah. Cám ơn những cảm xúc sẻ chia này của Nhỏ!

      Xóa
  2. Tưới lan nhớ đừng để lá bị ướt và gốc lan không ứ nước nhé. Chị không trồng lan nhưng thấy sách vở nói thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, tưới mà sao hông ướt lá được chị, em chỉ phun nước bằng bình xịt thôi, chắc hông bị ứ nước đâu chị! Hi hi, cám ơn chị nghen

      Xóa
    2. Hễ ướt lá là phải lau cho lá khô, còn hễ thấy lá bị ngã sang màu vàng là phải ngừng tưới một hai tuần. Chị thấy người quen của chị là cứ một tuần đem "tắm" lan một lần, nhúng cả giò lan vào trong nước xong đem treo cho khô. Tối thì phải đem vào phòng cho ngủ chung (hihi, nói giỡn)

      Xóa
    3. Ui da, công phu quá chị ha, em biết thêm 1 tí rồi đó, hi hi

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Hì, vẫn cái hoa đó, nhưng thêm 8 cái nụ, hi hi

      Xóa