Thứ Ba, 17 tháng 9, 2024

Hứa

            Nó, trong cuộc sống, dù lời hứa với những người không quen, hay 1 trẻ nhỏ đều cố gắng thực hiện. Vậy mà có 1 lần,  đã có 1 lời hứa với 1 người, nó đã lỡ không thực hiện, và đúng là “1 lần thất tín, vạn lần thất tin”.

Hồi đó nó thích đọc, cái gì cũng đọc, nhà nó chẳng có gì ngoài sách Ba mua thời còn đi dạy. Nó đọc vậy thôi, chứ đầu óc hậu đậu, nên cũng chẳng nhớ gì mấy, nhưng có lẽ, giai đoạn trí óc nó sáng sủa nhất là lúc học phổ thông, bằng chứng là những gì đọc trong thời gian đó, nó vẫn còn nhớ. Hi hi.

Nó thất tín, bởi, dạo đó có 1 cuốn sách hót hòn họt, dân có chữ nghĩa đua nhau đọc, nó cũng “đú trend” muốn đọc. Nhưng, quỷ tha ma bắt thế nào nó lại hứa với người là sẽ không đọc, và cũng không hiểu lý do. Cuối cùng vì tò mò, nó đã đánh mất lời hứa.

Khổ thay, chính việc này đã làm nó hối hận không lâu sau đó, hối hận vì một lý do khác: đã đọc một sản phẩm của một bồi bút. Cũng may, với đầu óc hay quên, những gì đọc được cũng chẳng còn trong đầu nó! Mỗi người một chính kiến, nó tôn trọng quan điểm cá nhân, nên không bàn gì sau đó nữa. Nó không thích tác giả đó cũng như không thích một cô cũng thuộc tầng lớp nổi tiếng đương thời. Nó có cực đoan quá không khi một lần phát hiện ra cô đó đã lấy 1 hình ảnh trên trang blog của nó đem về nhà mình mà không một lời chú thích. Một hành động không nên có ở một người mà đời nay gọi là trí thức. Hic.. Cũng một vài lần gạt bỏ ấn tượng không tốt về cô ấy qua câu chuyện của nó, một cách công bằng nó cũng thử theo dõi fb, blog cô ấy, nhưng đọc và cảm nhận cũng thấy có gì đó lấn cấn, không phù hợp. Nó nhận ra rằng, nền tảng văn hóa là một điều vô cùng quan trọng, ẩn sâu bên trong mỗi con người và làm nên sự khác biệt. một khoảng cách vô tận không bao giờ rút ngắn được bằng bất cứ loại học vị gì. Và, nó thoáng chợt rùng mình buồn bã nghĩ đến sự mất dần, mất dần....

Những người muôn năm cũ, hồn ở đâu bây giờ......


Quà tặng  của thầy cho nó.  hi hi  😏😏😏😏
Nó. Một người xấu xa nhất thế giới. Một người nói một đường làm một nẻo! Hic.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét