Thứ Năm, 28 tháng 3, 2024

Hắn (2)

 Nhớ cũng rất lâu rồi, nó có 1 stt về "hắn".

Cuộc sống của nó kể cũng vui, có những người bạn mà nó chưa bào giờ gặp, "hắn" là một trong số những người đó. Thỉnh thoảng vô fb, nó biết nhiều hơn về hắn, một gia đình trí thức thứ thiệt, ngưỡng mộ hơn một chút. Có những con người, chẳng nói gì nhưng lại toát lên những điều làm mình nể phục đó là vì họ có nội lực, của chính họ, không vay mượn của ai, không cố gồng lên, không ăn mày dĩ vãng. Sống bản lĩnh, tự lập, không hèn và thật là dễ thương.

Cũng nhờ fb mà nó biết được, những tháng ngày Covid buồn thảm đã mang đi người Mẹ của bạn ấy. Một nỗi đau mà nó chỉ viết được mấy dòng chia sẻ  rồi im lặng.

Bạn ấy, không có 1 lý do nào mà nó coi thường được. 

"Một góc trong 9 cái tủ sách của cha. Không biết khi nào mình mới đọc được tiếng Pháp rành rọt như cha. "



"Bộ này ở nhà cha có rồi...
Đây là người yêu sách và đọc nhiều sách nhất mà mình từng biết trong suốt cuộc đời. Chỉ cần mình đọc 1/3 số sách ông đã đọc thì mình đã giỏi hơn bây giờ rất nhiều (và đỡ mất thời gian cho gái hơn)" 😊



(Xin phép bạn í)

Trước những con người như vậy, tự nhiên, một thoáng,  thấy cuộc sống xung quanh nhàn nhạt.😊

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét