Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

Tiếu lâm

            Mình cũng không dám lạm bàn chuyện thời sự, xã hội, cũng không quan tâm đến những phát biểu của các vị, chỉ là thấy bài này tiếu lâm quá, nhất là văn phong, xin phép chủ nhân và mình cóp vô đây thỉnh thoảng đọc cho dzui.

TIẾU LÂM AN NAM:
HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC THỰC HIỆN DỰ ÁN "LU CHỐNG NGẬP"
UBND TP quyết định triển khai thực hiện dự án "Lu chống ngập" trên địa bàn toàn Thành phố, theo sáng kiến của đ/c PGS/TS Xuân Hương.
Cụ thể như sau:
A- THỜI GIAN:
Từ 15 tháng 7 năm 2019 cho đến khi dự án thoát nước của TP hoàn tất, không còn nguy cơ lụt lội trong các quận nội thành.
B- NGÂN SÁCH:
- Thành phố sẽ đảm bảo cung ứng toàn bộ số lu cần thiết, kể cả số lượng thay thế trong tương lai.
- Mọi chi phí liên quan đến sản xuất, giao hàng và quản lý sử dụng sẽ được cộng vào đơn giá và tính thêm vào hóa đơn sử dụng nước hàng tháng cho đến khi hoàn vốn.
C- KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI
1- Sở Công thương kết hợp với Hội Mỹ thuật Thành phố tổ chức hội thảo và thi mẫu thiết kế "Lu chống ngập 4.0". Thiết kế phải đảm bảo tính Dân tộc, tính Nhân văn và tính Hiệu quả.
Dự kiến tuần cuối cùng của tháng tám, các mẫu lu dự thi sẽ được trưng bày ở phố đi bộ Quang Trung cho nhân dân góp ý kiến trước khi đưa vào sản xuất đại trà.
2- Để tránh tình trạng tiêu cực trong tổ chức đấu thầu sản xuất lu chống ngập, Thành phố sẽ đầu tư ngân sách để xây dựng một lò gốm hiện đại dưới sự quản lý của Ban Kinh tế Thành Ủy. Dự kiến đến 31 tháng 12 năm 20xx, lò gốm 4.0 sẽ đủ cung cấp cho như cầu của Thành phố và các tỉnh thành có nhu cầu chống ngập.
D- QUẢN LÝ THỰC HIỆN
1- Giấy biên nhận: Số lượng lu phát cho mỗi hộ gia đình được tính dựa trên diện tích sinh hoạt và số đầu người. Khi bàn giao lu, bên vận chuyển phải có giấy biên nhận của người sử dụng. Giấy biên nhận cần in sẵn 3 liên, một cho nhà sản xuất, một cho bên giao nhận và một cho chủ hộ gia đình (người sử dụng).
2- Bản cam kết: Các hộ gia đình nhận lu chống ngập phải cam kết những điều sau đây:
- Sử dụng đúng mục đích. Không dùng lu chống ngập để cất trữ tài sản, kho chứa hàng hóa, vật dụng sinh hoạt.
- Đảm bảo hứng tối đa lượng nước mưa rơi xuống bằng cách dọn sạch ống máng trước và sau mỗi trận mưa. Nhà chung cư phải lắp thêm hệ thống hứng nước di động để hứng đủ hạn mức quy định.
- Nước mưa trong lu sẽ được xả vào hệ thống nước thải thành phố theo lịch trình của Công ty Vệ sinh đô thị, đề phòng nguy cơ ngập úng thứ phát.
- Đề phòng các bệnh dịch mùa hè do muỗi gây ra, các lu chống ngập phải thường xuyên được đậy nắp, và chỉ được mở ra khi có cơn mưa. Mỗi tổ dân phố nên có một ban phụ trách việc đóng mở nắp lu, đặc biệt đối với các hộ gia đình đi làm vắng nhà từ sáng đến tối.
- Lu nước vỡ, hỏng phải được thay thế ngay lập tức. Mọi chi phí thay thế do bên sử dụng chi trả.
Sau mỗi trận mưa, các Phường phải tổ chức kiểm tra và đo lượng nước mưa hứng được. Mọi sự vì phạm sẽ được xử lý theo các chế tài tài chính, nhằm tăng thêm nguồn thu ngân sách.
Nghị định này có hiệu lực ngay từ ngày ký.
01/04/20XX
(Ai tin thì tin, không tin cũng không sao)
- Nguồn: Chung Le -

2 nhận xét: