Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Bạn Nâu

Bạn í về nhà mình được 4 tháng nay.
Hồi đó, có một chú nho nhỏ hông biết sao lạc bước vô nhà mình, mình đầy ghẻ lở, thân tướng còm nhom. Anh mình nhờ anh bạn là bác sĩ thú y ghé qua khám bịnh, thế rồi được chăm sóc, thời gian sau trở nên bảnh bao. Một ngày đẹp trời, chú ấy ngã bệnh và đột ngột qua đời, chị mình và bé cháu khóc hết nước mắt, cám cảnh với những giọt nước mắt bi ai í, anh bác sĩ thú y để ý tìm và 3 năm sau đến tặng một anh chó nhỏ dễ thương. Cháu mình nhìn màu lông bèn đặt tên là anh Nâu.
Nâu nhỏ nhất nhà, và dĩ nhiên được cưng, dường như hiểu được tình cảm ấy, Nâu ta hồn nhiên, lí lắc, giỡn suốt ngày. Mọi thứ trong nhà rối tung cả lên, nào dép, nào giày, khăn, áo,… cứ trong tầm mắt ảnh, và với được trong tầm…chân là mang ra giỡn, tha đủ thứ hầm bà lằng từ chỗ này đổi sang chỗ kia. Haizz, là nghịch.
Đặc biệt là cái dzụ thể hiện tình cảm của ảnh, cứ ôm riết chân bất kể người quen, người lạ rồi gặm, mà 2 cái răng nanh mới nhú nhọn hoắc, đau không chịu được, ống quần ai cũng lủng. :D
Nhác thấy bóng mình là Nâu mừng quíu, khỏi nói chân mình bữa nay đủ kiểu trầy xước, mấy lần bé cháu cứ nói: “Bảy ơi, vắng Bảy, Nâu buồn nhớ lắm”. Hi hi, nghe mà xao xuyến cõi lòng.
Hôm kia chị hàng xóm ghé chơi, nhìn ảnh rồi thở dài:
-         Nuôi cho lớn, thương hết sức, rồi mai mốt cũng mất vì bọn bắt chó trộm.

Mình giật mình, nghĩ đến lúc đó, tự nhiên buồn vô hạn. Sao mà ghét mấy tên bất lương quá đi.

Thương hết sức, cưng ơi là cưng

Mong rằng bọn gian tà sẽ sớm biến mất để cuộc sống của người, của chó được bình yên, :)

5 nhận xét:

  1. Cháu nhắn tin, con báo Bảy tin buồn, Nâu mất rồi, lúc 11 giờ trưa nay (10/2/2017)!!! Sao đời buồn quá vậy nè :(

    Trả lờiXóa
  2. Hic. Định khen Nâu có ảnh chân dung đẹp quá mà đọc đến câu cuối bỗng cay mắt. "tình là dây oan" chị hen. Không kết tình hẳn không phải đau buồn. :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uhm, giờ chị không dám nhìn ảnh Nâu, mỗi lần nhớ đến là chịu hết nổi! :(

      Xóa
    2. Thương quá ạ. Nâu xinh quá! :(

      Xóa