Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Đào hoa

Một lần chú mang về một nhành cây, tặng vật cho quê nhà sau  những chuyến lang thang vô định. Chú gọi  là hoa đào:


Chơn Nguyên, một rừng đào vào dịp cuối đông, đầu xuân.
Mình thích nhìn những cành đào trơ lá, nhường chỗ cho những cành hoa với cánh hồng nhạt dễ thương. Nhất định ngõ nhà mình phải có một cây đào, và thế là trồng! Ngày tháng cứ trôi, mình không để ý, đến khi sáng qua đi làm về, thấy những chấm li ti dưới đường


 Giật mình nhìn lên, một cành đào đã trổ hoa. Tự trách mình quá hờ hững. Lúc hoa đẹp nhất thì không để ý, đến khi phát hiện ra thì đã chớm tàn. Haizz




Rồi đây, sang năm, và nhiều năm sau nữa mình sẽ ngâm:
Khứ niên kim nhật thử môn trung
Nhân diện đào hoa tương ánh hồng
Nhân diện bất tri hà xứ khứ
Đào hoa y cựu tiếu đông phong\
                              (TH)
:)










4 nhận xét: