Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

Có đôi

Mở cổng, cái gì nằm dưới đất, mèn ơi, cái bao tay, báo hại trưa nay lúc về loay hoay đi tìm, nhưng sao có 1 chiếc, vậy là nửa còn lại đang bơ vơ nơi nào! hi hi.
Phải như bình thường thì đã bỏ thùng rác, bởi chẳng ai đeo bao tay 1 chiếc, nhưng mà đôi này đắt tiền nên tiếc, cứ cất đã, biết đâu mình sẽ tìm được chiếc kia. Đi lại con đường lúc sáng mình đi, chạy xe thật chậm, ánh mắt rà khắp đường, kia rồi, một nửa của tôi, mừng quá đi mất, mặc bao ánh mắt chiếu ra từ quán nhậu bên đường, mình dừng xe sát  lề, tiến ra giữa đường và đón em, tội nghiệp, hông biết sáng chừ đã bao bánh xe lăn qua!? :D
Số mình hông mất của, hi hi, đã nói thánh nhân hay đãi khù khờ, hay cái cặp bao tay này không bao giờ lẻ bạn! :)

12 nhận xét:

  1. Số của bạn: "Số mình hông mất của!". Còn tui lại mất hoài, nhất là điện thoại di động. Chia cho tui một chút hên đê.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nói rùi, thánh nhân đãi khù khờ mà! Hi hi, vậy để Tết em lì xì hên anh nha! :)

      Xóa
  2. Đôi này 1 em nằm giữa đường và 1 em nằm dưới đất trước cổng ha? :D

    Trả lờiXóa
  3. Chủ nhà có phong cách viết ngăn ngắn thật hay cùng nét hóm hỉnh duyên dáng nhẹ nhàng nhưng ẩn đầy sự sâu sắc đến lắng đọng!

    - "Số mình hông mất của, hi hi, đã nói thánh nhân hay đãi khù khờ, hay cái cặp bao tay này không bao giờ lẻ bạn!"
    Khiến, người đọc chợt nhớ và liên tưởng tới.."Đôi Dép":

    - "Hai mảnh đời thầm lặng bước song song
    Sẽ dừng lại khi chỉ còn một chiếc
    Chỉ còn một là không còn gì hết
    Nếu không tìm được chiếc thứ hai kia"

    http://gocsuyngam.com/bai-tho-doi-dep/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ....Một nơi xa hai chiếc chẳng chia lìa
      Vì đã thoát khỏi cảnh đời ô trọc
      ...
      Hu hu, đôi bao tay hông hạnh phúc bằng đôi dép, vì chưa được giải thoát! Hix :)

      Xóa
    2. Ui! Đôi bao tay luôn luôn hạnh phúc bên nhau đó chứ, chủ nhà ơi!
      Bởi, mang máng có ai đó đã từng nói, đại khái…như ri nè…

      - "Đôi bao tay như hai đường thẳng song song, chúng ở bên cạnh nhau, quan tâm chăm sóc lẫn nhau, cùng nhau chia sẻ những vui buồn nhưng sẽ không bao giờ gặp nhau ở nơi cuối đường mặc dù 2 đường thẳng song song vẫn gặp nhau ở vô cùng...”

      Chúc chủ nhà vào những giờ phút cuối năm đầy bận rộn tất bật lo toan, nhưng lúc nào cũng vui vẻ hạnh phúc, nghen!

      Xóa
  4. Trước khi đọc em cứ đoán chắc là chị Tunrua kể chuyện anh chàng Bino nhà chị hủ hỉ với cô nàng hàng xóm chứ ;))
    Hiii, chị Tunrua hay có cách chọn tiêu đề hợp lý và gây bất ngờ cho người đọc, cũng hay viết ngăn ngắn, hơi giống với Lãn ông nè :D
    Nghỉ Tết rồi chứ chị iu ơi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết ngăn ngắn vì hụt hơi đó Nhỏ ơi, hi hi. Chớ so sánh với Lãn ông. :)
      Nghỉ Tết nhưng mà hông được nghỉ ngơi! :):)

      Xóa
  5. Tôi cứ thật thà hy vọng.
    kia rồi, một nửa của tôi, mừng quá đi mất, ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, em cảm động vì cái thật thà đó quá hà! và em vui vì Thầy vẫn ghé thăm em.
      Chúc Thầy một năm thật bình yên! :)

      Xóa