Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Chuột

Chiều nào đi làm về sớm mình cũng hay ngồi trước thềm nhà nhìn tụi nhỏ hàng xóm chạy nhảy trước đường, hay chỉ đơn thuần là ngồi đó nhìn trời mây, các thứ...
Hôm qua thấy một con chuột cống to bự cốc chạy qua chạy lại, nhìn bộ lông coi bộ ông chuột này đã già, mình vốn sợ mấy con chuột cống, vậy mà ngay trước cổng nhà mình lại có một chốn cho lão í trú thân!
Ngồi nghĩ vơ vẩn, có khi nào ông í bò vô nhà mình, lần mò chỗ nọ chỗ kia. Eo ôi, cứ nghĩ cái bộ chân í lên bếp, lên tủ, lên giường ngủ của mình, kinh! Haizz, thôi, không dám nghĩ tiếp.
Sáng nay dắt xe đi làm, ra khỏi cổng, nhìn xuống đất, Ui, ông chuột nằm chỏng chơ. Hông biết vì sao ông í qua đời, nhìn kỹ cũng không thấy thương tích gì, hay tuổi cao sức yếu?; hay ai đó đã ban cho ông ân huệ một miếng ngon cuối cùng?!
Uhm, dù sao thì ông í cũng đã mất rồi, nằm trơ bên lề đường, Đúng ra mình phải đem ông í ra thùng rác, nhưng mà mình sợ quá, làm sao có thể sờ vào thân thể ông í, dù có mang bao tay! Chắc chết mất!
Thôi thì làm lơ! (Thật đáng hổ thẹn)
Hy vọng anh hàng  xóm sẽ giúp mình! Hi hi.
Chạy xe đi mà lòng áy náy lắm lắm.
Trưa về,  ông í không còn nằm đó nữa. Lòng thầm cám ơn anh hàng xóm!
Mình đã đẩy một việc mình không dám làm cho người khác rồi, xấu thiệt. Nhưng mà mình không thể vượt qua được nỗi sợ hãi thường niên ấy.
Ây da, buồn cho chuột, cho mình!

6 nhận xét:

  1. Ôi, buồn cho chuột. Mắc chi phải buồn cho mình. Buồn hãy ngắm mây, nghĩ về hàng xóm.

    Trả lờiXóa
  2. Bác chuột ơi bác chuột ơi
    Bác đã đi rồi còn một tôi
    Ví tự đem thân vào thùng rác
    Năm canh bớt nặng nỗi ưu đời
    :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lãn ơi,bác í mới hóa kiếp chuột thôi, biết đâu bác lại làm người! Ưu đời một mối càng thêm nặng!Hix.:)

      Xóa
  3. Có người hàng xóm tốt bụng như thế cũng may. Hy vọng tunrua không còn phải lo chuyện chuột về sau. Cứ mạnh dạn nhờ, hihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em có những người hàng xóm dễ thương lắm chị! :)

      Xóa