Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Gà gáy

Xung quanh mình hàng xóm nhà nào cũng nuôi gà, bên phải, bên trái, đằng trước đằng sau, sát bên có, cách mấy căn có, đa số là nuôi ăn thịt, có vài chú để đá, đi làm về mình mà mở cổng là nó nhảy vô liền, nhảy nhót lung tung,  đã mấy cái chậu kiểng tan hoang, mình ngẩn ngơ tiếc nuối.
Hàng ngày có một giờ nào đó, mấy chị gà cứ la té tác, ây da, chắc là đau lắm! Hi hi. Nhưng buồn cười nhất là tụi nó gáy, đủ loại âm thanh, có một anh  gà trống, nghe giọng thì biết mới tập gáy, cứ khùng khục, khẹc khẹc, làm như đang ngậm cục kẹo ú trong cổ họng, gáy không nổi mà cứ te te. Cứ tầm 4giờ rưỡi đến 5 giờ sáng là cất tiếng,  hôm bữa ku cháu về chơi, mới 5 giờ sáng nó lồm cồm bò dậy, mình hỏi dậy chi sớm rứa, nó nói gà gáy con ngủ không được. Mà ai đến nhà mình ngủ lại cũng phải thức dậy vì cái giọng “gà” đực ấy. Mà ngộ thiệt,  hàng ngày mình có bị thức giấc vì tiếng gáy ấy đâu, vẫn ngủ. Hi hi :)

8 nhận xét:

  1. Có một bữa em giận người thương nên trằn trọc suốt đêm, cứ vài giờ đồng hồ là nghe gà gáy đó chị, gáy xong gà ta ngủ im lìm, đến giờ lại dậy gáy ;))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng giận người thương nữa chứ! hi hi :). Mà méc chi hông ngủ được, dở quá đi!!!

      Xóa
    2. Chi nữa! Chỉ có giận người ghét mới không ngủ được thôi, hi hi:)

      Xóa
  2. Chị nghe người ta hát "tiếng gà trưa gáy khan bên đồi" nghe sao lãng mạn quá. Té ra có người ngủ không được vì tiếng gà gáy. Cuộc đời khá trớ trêu em nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi, ai ngủ hông được chứ em thì vẫn ngủ! Hi hi :)

      Xóa
  3. Đề nghị bạn tunrua học tập nhà văn đồng hương Võ Quảng trong Quê nội để tả gà gáy nha :D
    Btw, phải nghe chứ ngủ khì thì ôi thôi thôi :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe làm chi, ngủ sướng hơn, hi hi :). Mà VQ tả con gà bà Hiển cũng giống tunrua đó thôi, gà tơ tập gáy, hi hi!

      Xóa